Dưới đây là 5 trong số những lầm tưởng tai hại về dầu nhớt mà bạn cần tránh. Hãy cùng QTEX nhìn rõ các lầm tưởng ấy trong bài viết dưới đây nhé!
Contents
- 1 Lầm tưởng 1: Phải thay dầu nhớt động cơ khi nó chuyển sang màu đen
- 2 Lầm tưởng 2: Bạn phải thay dầu sau mỗi 3.000 dặm (4.800 km)
- 3 Lầm tưởng 3: Bạn không thể trộn lẫn dầu tổng hợp và dầu thông thường
- 4 Lầm tưởng 4: Một khi bạn chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp, bạn không thể quay lại với loại dầu thông thường.
- 5 Lầm tưởng 5: Dầu tổng hợp khiến động cơ bị rò rỉ dầu
Lầm tưởng 1: Phải thay dầu nhớt động cơ khi nó chuyển sang màu đen
Sự thật: Không nhất thiết. Dầu động cơ sẫm màu một cách tự nhiên do chu kỳ nhiệt khi động cơ của bạn hoạt động. Ngoài ra, các chất phụ gia tẩy rửa, phân tán giữ cho các chất gây ô nhiễm và ngăn không cho chúng bám vào các bộ phận của động cơ, có thể làm dầu chuyển sang màu đen.
Trên thực tế, dầu động cơ chuyển sang màu đen có thể là dấu hiệu cho thấy các chất phụ gia đang phát huy tác dụng của chúng. Thực hiện theo các hướng dẫn thay dầu cho xe của bạn để biết khi nào cần thay dầu. Nếu bạn muốn chính xác hơn, phân tích dầu đã qua sử dụng cũng sẽ cho bạn biết kết quả chính xác thời điểm cần thay dầu.
Lầm tưởng 2: Bạn phải thay dầu sau mỗi 3.000 dặm (4.800 km)
Nhiều người sử dụng phương tiện di chuyển tự hỏi: Sau bao lâu thay dầu là hợp lý? Khi nào nên thay nhớt? Xe đi được bao nhiêu km thì thay nhớt?
Và người tiêu dùng truyền tai nhau rằng cứ mỗi 4800 km thì cần phải thay dầu một lần.
Các nhà sản xuất ô tô khuyến nghị khoảng thời gian thay dầu dài hơn, với nhiều khoảng thời gian lên tới 10.000 dặm (16.000 km) và lâu hơn nhờ hệ thống giám sát tuổi thọ dầu.
Lầm tưởng 3: Bạn không thể trộn lẫn dầu tổng hợp và dầu thông thường
Sự thật: Công thức cơ bản của dầu động cơ tổng hợp và dầu động cơ thông thường được làm từ các thành phần cơ bản giống nhau, bao gồm: dầu gốc và phụ gia.
Mặc dù dầu gốc và phụ gia trong dầu tổng hợp vượt trội hơn so với dầu gốc thông thường, nhưng chúng tương thích và có thể pha trộn một cách an toàn. Trên thực tế, đó chính là dầu động cơ pha trộn tổng hợp – dầu tổng hợp và dầu thông thường đã được trộn sẵn cho bạn.
Mặc dù an toàn, chúng tôi khuyên bạn nên tránh nếu có thể; bởi các nhà nghiên cứu đã cho ra mắt một công thức pha trộn tối ưu các điều kiện cho phương tiện. Nếu trộn lẫn hai chất mà không có sự hiểu biết và đo lường một cách chính xác có thể làm giảm hiệu suất của dầu tổng hợp.
Lầm tưởng 4: Một khi bạn chuyển sang sử dụng dầu tổng hợp, bạn không thể quay lại với loại dầu thông thường.
Sự thật: Bạn hoàn toàn có thể chuyển từ dầu thông thường sang dầu tổng hợp và ngược lại mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho phương tiện của bạn. Cả hai loại dầu đều có khả năng tương thích và điều đó là hoàn toàn bình thường, không hề gây hại cho động cơ của bạn như mọi người vẫn thường “đồn”.
Lầm tưởng 5: Dầu tổng hợp khiến động cơ bị rò rỉ dầu
Sự thật: Các phớt dầu trong động cơ bị giãn, nở gây ra tình trạng rò rỉ chứ không phải do dầu. Ở những động cơ cũ, được bảo dưỡng kém, cặn lắng và vecni có thể “đắp lên” các phớt bị mòn, nứt. Các chất tẩy rửa cải tiến trong dầu tổng hợp đôi khi loại bỏ các cặn này và để lộ các phớt bị mòn bên dưới.
Trong một số trường hợp, điều đó có thể dẫn đến rò rỉ. Đây là sự khác biệt: dầu không gây ra vấn đề, mà là do các phớt bị mòn. Trên thực tế, một loại dầu tổng hợp tốt tạo điều kiện cho các vòng đệm giúp chúng mềm dẻo để tránh rò rỉ. Do đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng dầu động cơ tổng hợp chất lượng trước khi phớt đạt đến tình trạng đó.
Chúng ta đã cùng điểm qua 5 hiểu lầm tai hại về dầu nhớt động cơ. Dầu nhớt động cơ QTEX với khả năng bảo vệ động cơ hiệu quả, kéo dài thời gian thay dầu và cực kỳ an toàn cho phương tiện của bạn. Nếu bạn còn đang chần chừ chưa biết lựa chọn loại dầu nhớt nào cho phương tiện của mình, hãy liên hệ ngay với QTEX để nhận được sự tư vấn hiệu quả nhất nhé! Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ qua số hotline 02873 004 165 hoặc trao đổi trực tiếp qua fanpage tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng.